Wednesday, November 23, 2016

Cách học Reading Ielts tại nhà hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cam kết 99% những cách học reading ielts tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn tăng khả năng reading trong tiếng anh và có đủ hành trang để tự tin đạt mốc hiệu quả 8.0.

Theo các chuyên gia ngôn ngữ học nói về cach tu hoc Reading Ielts , Phần Nói và Viết có thể được cải thiện thông qua các kỹ thuật do giáo viên cung cấp, nhưng Nghe và Đọc lại phụ thuộc phần lớn vào sự hiểu biết tiếng Anh của người đọc

Cach hoc reading ielts hieu qua

Reading trong Ielts là một kỹ năng phụ thuộc nhiều vào hiểu biết của người học tiếng anh. 

3 cách sau đã được các chuyên gia kiểm chứng là mang lại hiệu quả cho việc học Reading ielts ngay tại nhà: 

1. Luyện reading ielts với cuốn : "The official Cambridge guide to IELTS".

Nên luyện từng dạng trước, không nên chỉ tập trung làm full test. Một khi đã thành thạo cách làm từng dạng thì làm bài full sẽ cảm thấy trơn tru, dễ dàng hơn nhiều.

-      Luôn chú ý kiểm soát thời gian. Bằng cách sử dụng thành thạo các kỹ thuật skim, scan và keywords để nhanh chóng định vị được đoạn văn chứa câu trả lời, và tìm câu trả lời đúng, tránh mất thời gian đọc lan man, dàn trải. Và bỏ qua những câu khó, vì khả năng cao là những câu này các bạn có thể làm được sau khi đã làm xong bài và quay lại. Những dạng khó như headings, “which paragraph contains…” thì để làm sau cùng, vì khi đã làm những câu trước rồi, mình sẽ quen với đoạn văn hơn và làm những câu dạng này dễ hơn.


Sach luyen reading ielts hieu qua tai nha : The official Cambridge guide to IELTS

Cuốn The official Cambridge guide to IELTS giúp bạn luyện được từng dạng trong reading ielts.

-      Áp dụng triệt để kỹ thuật keywords. Phải nói là đến khi nào cảm thấy master được kỹ thuật này, các bạn sẽ có cảm giác Reading không hề thử thách chút nào, đặc biệt là để làm tốt Reading không cần phải có vốn từ vựng quá “khủng” như nhiều bạn vẫn nghĩ. Việc luyện kỹ thuật này các bạn có thể xem video của thầy Simon: https://www.youtube.com/watch?v=pSkjHMs9GjY

-      Phân tích những lỗi sai mắc phải sau khi làm xong bài. (Kể cả những câu bạn đã làm đúng nhưng không chắc chắn). Đây là điểm quan trọng để nâng dần kết quả bài làm của bạn, tránh mắc phải những lỗi sai đáng tiếc ở lần làm sau.

-      Không chỉ luyện đọc bằng cách làm bài IELTS. Việc đọc tin tức, truyện, đặc biệt là đọc những gì bạn thích bằng tiếng Anh sẽ cực kỳ có ích cho bạn trong việc cải thiện kỹ năng đọc và cả từ vựng nữa.

2. Cách tự học reading Ielts theo phương pháp " keywords technique". 

Đây là phuong phap hoc reading Ielts hieu qua dựa trên phương pháp do thầy Simon hướng dẫn trên trang ielts-simon.com .

Image result for KEYWORD TECHNIQUE reading ielts 

Phương pháp nâng cao khả năng Reading ielts ở dạng TRUE, FALSE, NOT GIVEN.
a. Có bảng keywords table (do thầy Simon cùng các học sinh tổng kết). Bài post của Simon thì post riêng lẻ ở web, tuy nhiên học sinh của mình-bạn Lyna- đã tổng kết sẵn trong bảng dưới đây thành 1 file. Mọi người down về để học nhé:

https://www.mediafire.com/?yt4ocsdvrv8yt17

b.  Chọn 1 bài trong sách cam có trong tờ Keywords table (ví dụ bài đầu: Reading test 2, passage 3 in Cambridge IELTS book 9.)

c. Đọc câu hỏi, gạch chân keywords trong câu hỏi, và cố gắng tim cụm từ có nghĩa tương đương trong đoạn văn (Không cần làm bài)

d. So sánh với bảng keywords table của Simon.

Hiện trong tờ tổng kết có 17 trang, bạn tiếp tục luyện tiếp như vậy cho đến hết. Mình cũng đang làm 1 bảng như vậy cho các sách khác (Actual tests 2007-2011) và sẽ update khi tổng kết xong.

Image result for reading ielts success 
Bạn đã tự tin vào khả năng của mình với những Reading ielts Tips ở trên?

Nếu 2 cách tự học reading Ielts trên không mang lại hiệu quả như ý muốn của bạn. Hãy làm theo cách cuối cùng này, tỷ lệ thành công đến 0%.

3. CÁCH HỌC READING IELTS HIỆU QUẢ NGAY LẬP TỨC 

Lấy cần cù bù một số thứ. Chăm chỉ cày nang cao ky nang Reading Ielts . Mỗi ngày làm vài đề với hy vọng mong manh và chưa được kiểm chứng lắm là cứ làm như vậy thì bằng cách nào đó kỹ năng đọc sẽ tiến bộ. Nói chung, tất nhiên có thể tiến bộ qua cách này nếu như với mỗi bài đọc mình phải chịu khó tra từ, học thuộc từ, phân tích các câu sai, ghi nhớ các lỗi sai thành hệ thống, ghi lại điểm của từng bài đọc và thường xuyên đánh giá xem kết quả của ngày đọc sau có cao hơn ngày đọc trước hay không.

No comments:

Post a Comment